Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vina Samex giành chiến thắng tại Chung kết Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award 4

MH
- 08:07, 30/03/2022

(DNTO) - Tối 29/3, Chung kết xếp hạng Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award 4 diễn ra tại Air 360 Sky Lounge với sự tham gia của Top 3 doanh nghiệp xuất sắc nhất mùa 4.

52

Từ hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia, trải qua 3 vòng thi với các tiêu chí chấm điểm khắt khe bao gồm vòng phỏng vấn online và các vòng trình bày trực tiếp trước hội đồng thẩm định… Blue Venture Award 4 chính thức tìm ra Top 3 doanh nghiệp xuất sắc nhất là Vacetco, Vina Samex, Sokfarm cùng bước vào đêm chung kết xếp hạng trình bày trực tiếp trước ban giám khảo và khán giả.

Đêm chung kết xếp hạng Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award 4 có sự xuất hiện của ban giám khảo uy tín là: Bà Nguyễn Phi Vân - Tác giả, chuyên gia nhượng quyền toàn cầu - Chủ tịch Mạng lưới đầu tư thiên thần Việt Nam; ông Ludovic Ledru - Giám đốc điều hành của Pernod Ricard tại thị trường Việt Nam, Campuchia và Thái Lan; doanh nhân Lê Đăng Khoa - Giám đốc Le Group Ventures; bà Phạm Khánh Linh – Nhà khởi nghiệp truyền cảm hứng, Nhà sáng lập Logivan.

50

Tổng giải thưởng của Blue Venture Award mùa 4 có trị giá lên tới 400 triệu đồng với cơ cấu giải bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải Startup được cộng đồng yêu thích nhất. Đặc biệt, quán quân của cuộc thi sẽ nhận được sự hỗ trợ tư vấn và huấn luyện từ hội đồng cố vấn của chương trình để có cơ hội nhận được nguồn vốn từ cộng đồng thông qua nền tảng gọi vốn quốc tế Iidiegogo và hỗ trợ của nhà tài trợ Pernod Ricard Việt Nam. Theo đó:

Giải Nhất thuộc về Vina Samex - Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu quế hồi Việt Nam.

Giải Nhì thuộc về Sokfarm - Công ty TNHH Trà Vinh Farm và Vacetco - Công Ty TNHH Xây dựng kỹ thuật môi trường Việt Anh.

51

Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award được Công ty Pernod Ricard Việt Nam và Công ty TV Hub tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2018 nhằm tìm kiếm, ươm mầm, truyền cảm hứng, kết nối cộng đồng startup với tiêu chí cân bằng lợi nhuận doanh nghiệp và lợi ích cộng đồng, thúc đẩy cộng đồng khởi nghiệp vì xã hội, trao cho họ cơ hội vươn tầm quốc tế để học hỏi và cạnh tranh cùng những doanh nghiệp cộng đồng trên khắp thế giới.

Trải qua 3 mùa giải liên tiếp, Blue Venture Award không chỉ thu hút sự chú ý của cộng đồng doanh nhân nói riêng cũng như xã hội nói chung, mà còn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh truyền cảm hứng, cổ vũ các startup thực hiện sứ mệnh kinh doanh hướng đến việc tạo ra những giá trị có ích cho cộng đồng và xã hội.

Vacetco - Công ty TNHH Xây dựng kỹ thuật môi trường Việt Anh là đơn vị cung cấp các thiết bị xử lý nước thải, nước cấp, xử lý khí với hệ thống tích hợp module nhỏ gọn, khép kín hoàn chỉnh, áp dụng các quy trình xử lý và công nghệ hiện đại trên thế giới, vận hành bằng hệ thống lập trình tự động.

Vina Samex - Công ty CP Sản xuất và Xuất khẩu quế hồi Việt Nam với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất quế và hoa hồi. Vina Samex không chỉ hướng đến nâng tầm giá trị cây quế Việt trên thị trường quốc tế, mà còn mang trong mình sứ mệnh đồng hành giúp bà con nông dân vùng cao tăng thu nhập và nâng cao đời sống từ sản phẩm hồi, quế.

Sokfarm - Công ty TNHH Trà Vinh Farm hiện đang phát triển các sản phẩm mật hoa dừa, tạo ra hướng đi mới cho ngành dừa Trà Vinh, góp phần cải thiện kế sinh nhai tại địa phương và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp từ bản địa với chất lượng cao. Sokfarm luôn hướng tới việc sản xuất xanh, bảo vệ môi trường, công bằng thị trường cho nông dân và đối tác thị trường.

Tin khác

Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
1 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Sau 5 năm triển khai hoạt động, dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã “ươm mầm” cho những sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số và lan toả tinh thần khởi nghiệp tại địa phương.
1 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Startup giờ đây đang tìm cơ hội để nâng cấp chính mình, tìm giải pháp đa dạng nguồn vốn tại các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình tăng tốc trước khi bước vào các vòng gọi vốn chính thức.
1 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Từ năm 2021 đến nay, Việt Nam vẫn chưa xuất hiện thêm kỳ lân mới. Trong khi các công ty tiệm cận kì lân cũng có những khó khăn nhất định trong hoạt động. Việt Nam cần có những chính sách đủ mạnh trong giai đoạn tới.
1 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Chương trình Ươm tạo SIP100 mùa thứ 5 với mục đích giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động xã hội, đã lựa chọn được 8 doanh nghiệp Việt Nam và 2 doanh nghiệp Hàn Quốc ở vòng đầu tiên.
9 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Lê Mỹ Quỳnh, cô gái Gen Z nổi tiếng với “bộ sưu tập lỗ hổng” cũng từng hoài nghi về chính mình khi theo đuổi ngành bảo mật thông tin.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Nhiều startup, nhà đầu tư ngoại đã lựa chọn Việt Nam là điểm dừng chân lý tưởng để mở rộng hoạt động.
11 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản tiếp tục huy động nguồn vốn khủng để mở rộng đầu tư vào startup Đông Nam Á.
11 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Edtech (công nghệ giáo dục) Việt Nam đang ở đâu trong bức tranh tổng quan của thế giới? Những xu hướng mới và sản phẩm nổi bật nào đang thu hút người dùng? Đó là những chủ đề sẽ đề cập đến trong Sách trắng Edtech 2023 do Edtech Agency thực hiện.
11 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Ngày 14/4, cuộc thi Robot Thế giới (ROBOTACON WRO 2023) tại Việt Nam chính thức được phát động tại Trường Đại học Phenikaa, nhằm tìm kiếm đội thi xuất sắc tham dự vòng chung kết thế giới ở Panama.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Nhiều địa phương như Huế, Đà Nẵng… đã nhận ra rằng, việc tích cực đón nhận các giải pháp sáng tạo từ công ty khởi nghiệp sẽ giúp họ bứt phá.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Bỏ thời gian, công sức và cả tiền túi để hỗ trợ startup, đội ngũ mentor (cố vấn, chuyên gia) vẫn ngày đêm miệt mài với công việc này để đưa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam cất cánh.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Không thể phủ nhận vai trò “bà đỡ” của các Chính phủ đã giúp hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhiều nước như Israel, Trung Quốc hay Hàn Quốc.... vụt sáng trong những năm qua.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Theo chuyên gia, các trường đại học ở Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra nhiều startup tỷ USD nếu trở thành những vườn ươm có thể huy động và kết nối các nguồn lực từ nhà khoa học, doanh nghiệp, sinh viên, quỹ đầu tư.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Trong một bài viết, Tổng giám đốc ECB Ulrich Bindseil và Nhà phân tích Jürgen Schaff, nói rằng sự ổn định giá của bitcoin trong thời gian gần đây có thể là một “cơn thở dốc" trước khi trở nên không còn phù hợp”.
1 năm
Xem thêm