Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Triển lãm trực tuyến: Không còn là giải pháp tạm thời

Diệp Diệp
- 11:00, 02/12/2021

(DNTO) - Triển lãm trực tuyến đang là xu hướng của thế giới bởi khả năng tiếp cận công chúng rộng rãi. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, triển lãm trực tuyến không còn là giải pháp tạm thời, mà được định hướng là hình thức xúc tiến thương mại có tính linh hoạt cao, góp phần nối lại các đứt gãy về nguồn cung.

Triển lãm trực tuyến không còn là giải pháp tạm thời hay là hình thức mới lạ trong 2 năm trở lại đây, mà được định hướng là hình thức xúc tiến thương mại có tính linh hoạt cao. Ảnh: T.L

Triển lãm trực tuyến không còn là giải pháp tạm thời hay là hình thức mới lạ trong 2 năm trở lại đây, mà được định hướng là hình thức xúc tiến thương mại có tính linh hoạt cao. Ảnh: T.L

Triển lãm trực tuyến là xu hướng tất yếu thời kỳ đại dịch Covid-19

Những ảnh hưởng của dịch bệnh đã tác động không nhỏ tới các sự kiện trong hai năm vừa qua đã làm thay đổi hành vi tiếp cận giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước tại các triển lãm quốc tế thường niên tổ chức tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khi nhìn vào mặt tích cực thì đại dịch đã tạo ra một bước ngoặt lớn để chuyển đổi, từ hình thức tổ chức, đến áp dụng triệt để công nghệ và cách thức vận hành sao cho vừa hiệu quả, thực chất và an toàn trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, phạm trù kể đến là triển lãm, hoạt động thu hút đầu tư, hội thảo, kết nối 1-1.

Từ cuối năm 2020, Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công thương), đã áp dụng song song hai hình thức triển lãm truyền thống kết hợp trực tuyến là Vietnam Expo Hà Nội, Vietnam Expo TP.HCM và Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack. Theo khảo sát kết quả đạt được sau mỗi sự kiện, từ cuối năm 2020, lượng truy cập vào nền tảng trực tuyến chiếm 15% trên tổng số lượng khách tham quan triển lãm trực tiếp, và tăng lên 50% khách truy cập tại sự kiện Vietnam Expo Hanoi tháng 4 vừa qua.

Triển lãm Thương mại Quốc tế Trực Tuyến 2021 sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp nằm trong hệ thống triển lãm chuyên ngành của Vinexad là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược (Medi-Pharm Expo); Triển lãm chuyên ngành Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (Hardware & HandTools Expo); Triển lãm chuyên ngành Thể thao (SportShow) với gần 200 doanh nghiệp tham gia trưng bày.

Không giống như các trang thương mại điện tử, triển lãm trực tuyến đề cao đến tệp khách hàng đúng mục tiêu là nền tảng cốt lõi của mỗi Nhà tổ chức, qua đó xây dựng chương trình Giao thương trực tuyến (Matching Online 1-1) với khả năng thuyết phục đạt 60% so với triển lãm trực tiếp. Thời gian triển lãm kéo dài trong 1 tháng cho phép thông điệp quảng cáo được linh hoạt để tạo thu hút và hướng tới nhiều thị trường khác nhau, nơi mà nền tảng thương mại điện tử và thời công nghệ số có sức hút ngày càng chiếm ưu thế so với cách thức truyền thống.  

Mục tiêu của triển lãm trực tuyến

Triển lãm trực tuyến không còn là giải pháp tạm thời hay là hình thức mới lạ trong 2 năm trở lại đây, mà triển lãm trực tuyến được định hướng là hình thức xúc tiến thương mại có tính linh hoạt cao.

Tuy các giao dịch là trực tuyến nhưng vai trò vận hành và kết nối sát mục tiêu giữa nhà mua và nhà bán là mấu chốt tạo ra hiệu quả. Các hoạt động xúc tiến thời điểm này càng phải hiệu suất hơn rất nhiều so với thời điểm trước, bởi chúng góp phần nối lại các đứt gãy về nguồn cung và không ngừng tạo ra giá trị thương mại cho nhiều thành phần kinh tế.  

Đại diện Vinexad cho hay, dù tổ chức triển lãm trực tiếp hay trực tuyến đều là những động thái tích cực, là nỗ lực của nhà tổ chức nhằm nối lại các hoạt động xúc tiến thương mại, là sự chuyển mình đầu tư áp dụng công nghệ số trong vận hành dữ liệu và đưa ra các mô hình triển lãm phù hợp nhất để tận dụng tối đa nguồn tài nguyên khách hàng và sự tín nhiệm của đối tác thường niên.

Nhà tổ chức Vinexad cũng khẳng định, hai hình thức này không triệt tiêu mà là bổ trợ lẫn nhau trong bối cảnh mới. Dự kiến trong các sự kiện sắp tới như Vietnam Expo Hà Nội được tổ chức trực tiếp thường niên vào tháng 4 tại Hà Nội, Vinexad cũng sẽ vẫn duy trì triển lãm trực tuyến để bổ trợ cho xúc tiến xuất khẩu cũng như thu hút đầu tư quốc tế. 

12

Cách thức vận hành một gian hàng triển lãm trực tuyến

Sau 3 kỳ tổ chức triển lãm trực tuyến, Ban tổ chức Triển lãm trực tuyến thương mại quốc tế 2021 đặt mục tiêu hướng tới sự thuận tiện cho khách tham quan và doanh nghiệp tham gia bằng các ứng dụng kết nối phổ cập như: Trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp (Zalo Chat); E-mail; hình ảnh và tài liệu hiển thị (Video clip) giới thiệu trọng tâm về sản phẩm và nhu cầu giao thương của mỗi doanh nghiệp. Và để tận dụng tối đa lợi thế trên không gian mạng, Nhà tổ chức tạo nút chia sẻ (Share) gian hàng trực tuyến sẽ được hiển thị liên kết trên các nền tảng xã hội (Social media) mà doanh nghiệp sở hữu như Webiste, Fanpage, Instagram…

Thời gian hiển thị 1 tháng cho phép doanh nghiệp đổi mới thông điệp quảng cáo, hoặc được thúc đẩy tạo một sự kiện để thú hút liên kết về gian hàng trực tuyến và website hoặc Fanpage của doanh nghiệp như một cách tăng lượng truy cập (view).

Cũng giống như khách tham quan sự kiện trực tiếp, nền tảng trực tuyến cũng đòi hỏi người dùng đăng nhập và tạo tài khoản như một định danh có tính xác thực chủ thể khi vào trải nghiệm và tham quan/ giao dịch trực tiếp các gian hàng. Mỗi tài khoản đăng ký được lưu dùng với mục đích hỗ trợ tìm kiếm cơ hội mua bán cũng như tiếp cận sâu hơn vào các phiên giao thương kết nối 1-1.

Triển lãm Thương mại Quốc tế phiên bản trực tuyến (Virtual Edition) sẽ diễn ra trong 1 tháng, từ ngày 2/12/2021 đến ngày 2/01/2022 trên nền tảng trực tuyến https://online.hcm.vietnamexpo.com.vn/ do Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công thương) tổ chức cùng nhận được sự ủng hộ từ các Hiệp hội ngành hàng như Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI); Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI); Hiệp hội doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA)... 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
1 tuần
Xem thêm