Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Sau giai đoạn đốt tiền để níu chân khách hàng, các công ty thanh toán trực tuyến đang bước vào giai đoạn phải tăng trưởng bền vững khi áp lực chi phí đang là quá lớn. 
MoMo bắt tay với Gojek, VNPAY hợp tác với Visa, trong khi ZaloPay và ShopeePay đẩy mạnh tái cấu trúc trong nội bộ... để tiến hành ‘tăng ga’ trong cuộc đua trở thành siêu ứng dụng.
Tại Việt Nam, thanh toán không dùng tiền mặt từng bước được người dân lựa chọn thay cho hình thức chi trả truyền thống. Song vẫn còn bất cập và hạn chế, khiến việc phổ cập và thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân gặp khó khăn, nhất là với những vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa.
Các đối tượng đã triệt để sử dụng những sơ hở trong quá trình thanh toán số của ứng dụng mua sắm trực tuyến, sự bất cẩn của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Là một mô hình khá mới, khung khổ pháp lý chưa cởi mở nên việc phát triển ngân hàng số tại Việt Nam vẫn còn khá dè dặt, các ngân hàng truyền thống không dám liều mình chơi lớn.
Các giải pháp thanh toán trực tuyến đang được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng Công ty VISA nghiên cứu để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.
Dù xuất phát muộn trong cuộc đua tiền số nhưng các ngân hàng trung ương vẫn sẽ có sức ảnh hưởng trong thị trường tiền tệ thế hệ mới.
Cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, thương mại điện tử Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhanh hơn, nhưng những trở ngại vẫn tồn tại như lòng tin của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến thấp, thanh toán trực tuyến chưa phổ phiến, dịch vụ chuyển phát và hoàn tất đơn hàng chưa theo kịp nhu cầu.
Từ 29/12 du khách có thể thanh toán tiền phòng trên Agoda tại hơn 6.000 cửa hàng tiện lợi trên khắp Việt Nam, bên cạnh phương thức thanh toán sử dụng thẻ ghi nợ truyền thống.