Thứ tư, 17/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Sự bó hẹp trong một số thị trường, không chỉ làm chúng ta mất đi thị phần mà còn rơi vào tình trạng lệ thuộc trong xuất khẩu. Bài toán mở rộng, chiếm lĩnh thị trường sẽ không quá khó với với mặt hàng nông sản Việt Nam nếu chúng ta đủ khả năng cung ứng từ khâu chất lượng, số lượng đến thương hiệu.
Nga được đánh giá là thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng và còn nhiều dư địa phát triển với nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết các kệ siêu thị tại thị trường hơn 140 triệu dân này lại vắng bóng thương hiệu Việt, bởi khó khăn trong khâu cung cấp hàng với số lượng lớn ổn định và dài hạn.
Trong khi sản xuất bị sụt giảm, nhiều đơn hàng phải gác lại hoặc bị mất, thì các chi phí cho doanh nghiệp đảm bảo được "3 tại chỗ" lại tăng vọt, tạo áp lực lớn lên các công ty xuất khẩu thủy sản. Những thách thức này khiến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu những tháng cuối năm trở nên chông chênh.