Tài chính - Thị Trường
1 năm
Sự trở mình và mở rộng điểm bán, đầu tư công nghệ... của các thương hiệu nội địa trong thời gian qua, nhất là sau đại dịch Covid-19, đã làm cho thị trường bán lẻ trở nên sôi động hơn. Nếu nhìn tổng thể, các doanh nghiệp bán lẻ nội hiện đang chiếm ưu thế về điểm bán, độ phủ.
Tài chính - Thị Trường
1 năm
Tác động của đại dịch Covid-19; thương mại điện tử phát triển, người tiêu dùng có thể ngồi một chỗ cũng có thể mua... cả siêu thị khiến không ít nhà bán lẻ phải thay đổi, sắp xếp, chuyển đổi mô hình.
Tài chính - Thị Trường
1 năm
Hiện nay, không ít người tiêu dùng đã quen sử dụng các sản phẩm hàng nhãn riêng. Thị phần của chúng trong hệ thống các siêu thị ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, theo đánh giá của các nhà bán lẻ, dư địa của nhãn hàng riêng còn rất nhiều, là cơ hội cho nhà sản xuất, nhà bán lẻ.
Tài chính - Thị Trường
2 năm
Trong năm 2022 Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) sẽ mở từ 3-5 siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại trên cơ sở cân nhắc kỹ thời điểm khai trương và hiệu quả đầu tư; với mô hình bán lẻ nhỏ sẽ mở mới 80-100 điểm.
Việc TP.HCM nới lỏng một số quy định về giãn cách là một tín hiệu vui, đánh dấu sự quay đầu trở lại phát triển kinh tế của thủ phủ phía Nam sau nhiều tháng chống dịch. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp, giải quyết các tàn dư do dịch bệnh để lại là một bài toán khó.