Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Chất lượng không kém hàng ngoại sản xuất, nhưng giá thành cao làm giảm sức hấp dẫn của các sản phẩm điện tử, công nghệ Việt Nam.
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, chế biến chế tạo Việt Nam vẫn còn rất vất vả để bước vào cuộc chơi toàn cầu.
Chiến lược “Near sourcing” - chuyển dịch chuỗi cung ứng, sản xuất đến gần với thị trường tiêu thụ đang được các tập đoàn đa quốc gia hướng đến, thay vì chỉ tập trung đặt nhà máy tại Trung Quốc và Việt Nam.
Ngày 2/2, Công ty TNHH SCF Machining Corporation Vietnam đã khai trương nhà máy tại khu công nghiệp Quế Võ 3, xã Quế Tân, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.
Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, không thể bố trí công nhân ở lại nhà máy trước quy định địa phương cách ly 7 ngày người đến từ TP.HCM của Bộ Y tế.
Gần 7.000 công nhân của 46 nhà máy được tổ chức ở lại nơi làm việc ít nhất hai tuần để đảm bảo không đứt mạch sản xuất khi dịch bùng phát, xâm nhập.
Tính đến ngày 6/7, TP.HCM đã ghi nhận 796 ca nhiễm nCoV ở 38 doanh nghiệp, công ty nhiều nhất phát hiện 236 ca bệnh.
40 doanh nghiệp ở TP.HCM đã đăng ký tổ chức cho công nhân ăn nghỉ, làm việc tại nhà máy để đảm bảo sản xuất và phòng chống Covid-19.
Xu hướng người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến đang thúc đẩy nhu cầu đối với kho lạnh chứa hàng, phân khúc vốn đang thiếu hụt nguồn cung trầm trọng ở Việt Nam.
Tỉnh Bắc Ninh có 10 khu công nghiệp hoạt động, theo đó, trước khi có dịch COVID-19, có 1.120 doanh nghiệp hoạt động. Song đến nay, số doanh nghiệp phải dừng sản xuất là hơn 400 với khoảng 65.000 lao động buộc phải nghỉ làm.
Mới đây, tại KCN Thành Thành Công, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, Công ty Cổ phần Bel Gà (Vương quốc Bỉ), Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn (Việt Nam) cùng tổ chức khánh thành nhà máy ấp trứng gia cầm công nghệ cao Bel Gà.
Theo Bloomberg, VinFast - thương hiệu ô tô Việt Nam, có dự định xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Mỹ sau khi thành lập Viện Nghiên cứu và Phát triển ô tô (R&D) tại San Francisco với nhân sự ban đầu là 50 người nhằm chuẩn bị cho việc bán ô tô tại bang California vào năm 2022.