Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Trước bão Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa, hoặc hoạt động cầm chừng, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến nghĩa vụ thuế. Do đó, bài toán cân đối thu-chi ngân sách nhà nước phải rất nỗ lực, linh hoạt để vừa đảm bảo nhiệm vụ được giao, vừa tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy sản xuất kinh doanh.
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đang đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh sự chia sẻ, nỗ lực hỗ trợ của nhà nước, bản thân các DN cũng cần chủ động nhìn thấy cơ hội trong khó khăn, chuyển đổi để “chen chân” được vào những chỗ đứt gãy của chuỗi cung ứng.
Trước nhiều ý kiến trái chiều, Tổng cục Thuế dự kiến sẽ kéo dài thời gian thực hiện thông tư 40 để lấy ý kiến và triển khai cho đến đầu năm 2022, thay vì đầu tháng 8/2021.
Để vừa quản lý vừa thúc đẩy thương mại điện tử, cần một chiến lược bài bản – “1 chiến lược lan tỏa” - giúp duy trì năng lực sẵn có của các doanh nghiệp nội, mới mong tăng tốc, phát triển bền vững toàn ngành như kỳ vọng, đóng góp vào tăng trưởng chung.