Thứ ba, 19/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Khai trương Trạm bơm Oxy tại quận 7 (TP.HCM), hỗ trợ ATM Oxy

DNT
- 12:32, 29/08/2021

(DNTO) - Ngày 29/8, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Thành Đoàn TP.HCM, Công ty Cổ phần Gang thép Nghi Sơn - VAS, Công ty Khoá Điện tử PHGLock Việt Nam khai trương Trạm bơm Oxy tại Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận (thành viên Thép VAS).

Lễ khai trương Trạm bơm Oxy tại quận 7, hỗ trợ ATM Oxy, sáng 29/8. Ảnh: DNT.

Lễ khai trương Trạm bơm Oxy tại quận 7, hỗ trợ ATM Oxy, sáng 29/8. Ảnh: DNT.

Tham dự chương trình có ông Đặng Hồng Anh - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM; ông Trương Minh Tước Nguyên - Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM; ông Nguyễn Khắc Sơn - Giám đốc Khối Bất động sản VAS Group kiêm Tổng giám đốc Nhà máy Thép Tân Thuận; ông Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Uỷ ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Giám đốc Công ty Khoá Điện tử PHGLock Việt Nam…

Thành lập từ năm 1998, Tập đoàn VAS bao gồm hệ thống các nhà máy luyện phôi và cán thép mang, trải dài từ Bắc vào Nam, với tổng công suất thép thô vào khoảng gần 3 triệu tấn/năm.

Thép VAS xuất khẩu thành công sang nhiều thị trường châu Á như: Campuchia, Đài Loan,  Philippines, Indonesia,  Trung Quốc và là thương hiệu thép thứ 2 của Việt Nam chinh phục thành công thị trường Nhật Bản.

Trạm bơm Oxy tại Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận (thành viên Thép VAS) sẽ hỗ trợ đổi, nạp oxy cho chương trình ATM Oxy và các trạm y tế lưu động trên địa bàn thành phố.

Sản phẩm oxy y tế của nhà máy đã được Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3), Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng chứng nhận. Công suất của nhà máy sẽ đạt 500 bình 40 lít hoặc 2000 bình 10 lít/ ngày.

Toàn bộ nguồn khí oxy trị giá gần 2 tỷ đồng/tháng sẽ được Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận (đại diện Thép VAS) tài trợ cho chương trình ATM Oxy Doanh nhân trẻ cung cấp cho các bệnh viện và F0 điều trị tại nhà.

Trong 2 tháng gần đây, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều phân xưởng sản xuất oxy của Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận đã ngừng hoạt động. Trong khi đó, nguồn oxy cung cấp cho người bệnh tại các cơ sở y tế lại vô cùng khan hiếm.

Trước tình hình đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi và kết nối các nguồn lực, cùng với sự quyết tâm của ban lãnh đạo và nỗ lực của người lao động để đưa nhà máy của Công ty Tân Thuận có thể trở lại hoạt động, chuyển đổi thành công sang sản xuất oxy y tế, nhằm cung cấp cho các bệnh viện, cơ sở y tế và người dân nhằm giảm thiểu tình trạng khan hiếm oxy hiện nay tại TP.HCM.

Toàn bộ nguồn khí oxy trị giá gần 2 tỷ đồng/tháng sẽ được Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận (đại diện Thép VAS) tài trợ cho chương trình ATM Oxy. Ảnh: DNT.

Toàn bộ nguồn khí oxy trị giá gần 2 tỷ đồng/tháng sẽ được Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận (đại diện Thép VAS) tài trợ cho chương trình ATM Oxy. Ảnh: DNT.

Ông Nguyễn Khắc Sơn - Giám đốc Khối Bất động sản VAS Group kiêm Tổng giám đốc Nhà máy Thép Tân Thuận cho biết, ngay từ khi bắt đầu đợt dịch thứ tư, do biến chủng virus Delta có mức độ lây lan rất cao, vì vậy công ty đã nghĩ đến việc nhanh chóng chuyển đổi xưởng oxy đạt chuẩn y tế để cung cấp cho bệnh nhân.

"Thực tế ở một số nước đã có rất nhiều các nhà máy thép chuyển đổi oxy của họ thành oxy y tế và cung cấp rất kịp thời cho cộng đồng. Chúng tôi đã liên hệ với Sở Y tế TP.HCM ngay lúc đầu nhưng do lúc đó gặp rất nhiều khó khăn do các điều kiện giãn cách, thiếu hụt cả về nhân lực lẫn nguồn vỏ bình.

Rất may mắn là hiện nay Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có chương trình ATM Oxy, đã có sẵn lực lượng tình nguyện viên vận chuyển và nguồn bình do các doanh nghiệp đóng góp. Vậy là chúng tôi quyết định kết hợp với nhau. Chương trình Trạm bơm cho ATM Oxy thành công như hôm nay có sự kết nối và hợp tác của nhiều doanh nghiệp, một doanh nghiệp sẽ rất khó có thể làm được trong điều kiện hiện nay”, ông Nguyễn Khắc Sơn cho biết.

Theo ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, hiện nay, các bệnh viện tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam đều quá tải, nguồn oxy cạn kiệt do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, dẫn đến việc các trạm bơm oxy bị quá tải.

Việc khai trương Trạm bơm Oxy tại quận 7 mang ý nghĩ rất quan trọng khi ATM Oxy Doanh nhân trẻ mang trọng trách cung cấp oxy cho hơn 400 trạm y tế lưu động của TP.HCM hiện nay, tương đương với hỗ trợ oxy cho 3000 - 4000 bệnh nhân mỗi ngày.

"Đây cũng sẽ là hình mẫu để chuyển đổi một số phân xưởng oxy trong các nhà máy thép cơ khí thành trạm bơm oxy y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19", ông Đặng Hồng Anh nhấn mạnh.

Trạm bơm Oxy quận 7 cung cấp oxy cho hơn 400 trạm y tế lưu động của TP.HCM hiện nay, tương đương với hỗ trợ oxy cho 3000 - 4000 bệnh nhân mỗi ngày. Ảnh: DNT.

Trạm bơm Oxy quận 7 cung cấp oxy cho hơn 400 trạm y tế lưu động của TP.HCM hiện nay, tương đương với hỗ trợ oxy cho 3000 - 4000 bệnh nhân mỗi ngày. Ảnh: DNT.

Cũng theo ông Đặng Hồng Anh, qua hơn 1 tháng triển khai, hiện ATM - Oxy Doanh nhân trẻ đã thành lập, vận hành được 23 trạm lưu trữ và cung cấp oxy tại 22 quận, huyện, TP Thủ Đức và mở rộng tại hơn 400 trạm y tế lưu động. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã cung cấp hơn 2600 bình oxy loại 8L-15L và 1.700 bình oxy loại 40L về các trạm và tổ chức được đội xe tiến hành cấp đổi oxy cho người dân có nhu cầu đổi bình hoặc cấp cứu các trường hợp F0.

Các ATM này hoạt động 24/24 giờ mỗi ngày, để cung cấp máy tạo oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khoẻ của hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế được thuận lợi hơn, giúp bệnh nhân đang điều trị Covid-19 sớm hồi phục. Đặc biệt, Thành đoàn TP.HCM đã thành lập đội hình thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, kiểm tra và phân loại các trường hợp khẩn cấp một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Các bình oxy cung cấp 24/24 giờ các ngày trong tuần để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: DNT.

Các bình oxy cung cấp 24/24 giờ các ngày trong tuần để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: DNT.

Chương trình ATM Oxy Doanh nhân trẻ cũng đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, Câu lạc bộ trực thuộc hội, các ủy viên Uỷ ban Trung ương Hội, các doanh nhân trong Câu lạc bộ Sao Đỏ, các doanh nhân trẻ qua các thời kỳ.

Đặc biệt có sự tham gia góp sức của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Tập đoàn Bimgroup, Tập đoàn TTC, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương, Anh văn Hội Việt Mỹ, Công ty Cổ phần Eurowindow, Ngân hàng TMCP Sacombank, Đất Xanh Group, Tập đoàn Phú Thái, Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang… cùng các doanh nghiệp hội viên và rất nhiều cá nhân giấu tên.

Tổng kinh phí ủng hộ cho chương trình đã lên đến gần 20 tỷ đồng.

Để lan tỏa hơn nữa chương trình vì cộng đồng, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục tham gia ủng hộ cho Chương trình ATM Oxy của Hội.

Quyên góp bình và thiết bị: 0938.686.420

Hoặc chuyển khoản về: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Số tài khoản: 0021000466369. Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Nội dung: ATM Oxy

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ khi thành lập cho đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hoà Bình đã phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với cơ quan quản lý Nhà nước. Trong năm qua, các Hội viên của Hội tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, nộp ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng...
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong chương trình Cafe doanh nhân số 1/2024: Quản trị doanh nghiệp - Chuyển đổi số để tăng trưởng", do Hội Doanh nhân trẻ TP. Bắc Ninh tổ chức, các hội viên đều cho rằng, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong thời kỳ cách mạng 4.0. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì chuyển đổi số càng sớm càng tốt.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/3, Trung tâm Khoa học và Hợp tác Net Zero Vietnam – Asia (VANZA) phối hợp với Công ty tư vấn Hà Nam Carbon, Viện nghiên cứu Vùng và đô thị (IRUS) và Hà Nam Fabrics tổ chức Hội thảo “Tín chỉ Carbon – Doanh nghiệp bắt đầu từ đâu?”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Xuất khẩu Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 2 con số trong những tháng đầu năm, nhưng song song với đó, thị trường này tăng cường biện pháp điều tra phòng vệ thương mại với một số mặt hàng Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, trong 2 năm kể từ khi ký kết, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các dự án thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức Nhật Bản và Việt Nam; xây dựng mạng lưới với các tổ chức liên quan ở mỗi quốc gia để góp phần thúc đẩy trao đổi kinh doanh giữa Nhật Bản và Việt Nam...
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 12/3, tại Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, cùng Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Kỳ Anh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Tĩnh, tổ chức Ngày hội “Ý tưởng sáng tạo trẻ lần thứ nhất” năm 2024.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, việc tìm kiếm nguồn vốn ở bên ngoài hiện đang là xu hướng lớn của doanh nghiệp Việt. Bởi hiện nay, nguồn vốn trong nước đắt đỏ, huy động vốn ra sao vẫn còn là câu hỏi khó, chưa kể chi phí vốn cao so với các nước xung quanh, chưa kể đến nước phát triển. 
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 12/3, tại Trường THPT Hàm Long (TP. Bắc Ninh), Thành đoàn Bắc Ninh tổ chức chương trình phát động cao điểm Tháng Thanh niên năm 2024. Hội Doanh nhân trẻ thành phố đồng hành cùng chương trình và trao tặng công trình “Đường cây thanh niên” trị giá 25 triệu đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự hình thành một “thủ phủ mua sắm” và “vũ trụ giải trí” giữa lòng Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) không chỉ thu hút cư dân tinh hoa mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng, tạo việc làm cho cộng đồng và mở rộng không gian đô thị.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Marico SEA phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1.500 cây xanh tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hoá) nhằm hồi phục khu rừng bị nghèo kiệt với loài cây bản địa quý, góp phần cải tạo đất, làm giàu rừng và tạo nguồn thức ăn cho các loài hoang dã.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vinh dự có đại biểu Lý Thu Uyên - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giao thương Quốc tế (thuộc Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng), Phó Giám đốc Công ty TNHH Tâm Vĩnh Thái, tham dự Liên hoan.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã tiến hành động thổ dự án nhà máy sản xuất các sản phẩm ăn liền có quy mô đầu tư lớn, lên đến 200 triệu USD ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Toạ đàm "Kết nối doanh nhân - Vươn ra biển lớn", ngày 9/3, do CLB Sao Vàng đất Việt và CLB Doanh nhân trẻ 1983 đồng tổ chức, tạo ra sự gắn kết giữa các doanh nhân, doanh nghiệp, góp phần củng cố các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo đà để doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, vươn xa.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho rằng tuy đã giảm, song lãi suất cho vay vẫn là áp lực lớn. Do đó, doanh nghiệp kỳ vọng được giảm thêm lãi vay để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.
1 tuần
Xem thêm