Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Pfizer đang đặt cược lên các loại thuốc chống ung thư để hồi phục chỗ đứng sau một năm khó khăn. Hoạt động kinh doanh vaccine chống Covid -19 của hãng này đang suy giảm nhanh chóng, khiến cổ phiếu đi xuống 40% trong 2023.
Trung Quốc đang đối mặt với vấn đề béo phì và thuốc giảm cân trở thành một mặt hàng “nóng”.
Các doanh nghiệp Ấn Độ không ngại tiến vào những thị trường mới nổi như Việt Nam để tìm kiếm cơ hội. Đây là một trong những cách giúp doanh nghiệp và nền kinh tế nước này tăng trưởng thần tốc.
Ngành dược phẩm phát minh Việt Nam đóng góp hơn 1 tỷ USD vào GDP năm 2021, dự báo tăng trưởng 10%/năm. Nhưng dòng vốn FDI chảy vào lĩnh vực này vẫn rất hạn chế.
Đế chế dược phẩm Ấn Độ đang mở rộng ra những nước lân cận, trong đó có Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt trong ngành vươn mình cũng như nền kinh tế đón thêm những dòng vốn FDI mới.
Việc thiếu kiến thức về đạo đức kinh doanh (BI) và trách nhiệm xã hội (CSR) của doanh nghiệp, người trồng thuốc và người khám chữa bệnh trong chuỗi giá trị cây thuốc nam ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng.
Giá trị của nguồn phụ phẩm từ thủy sản được những người làm trong ngành ví là “mỏ vàng”, có thể đem về nguồn thu tỷ đô. Một số doanh nghiệp trong nước đã tận dụng được “mỏ vàng” này, nhưng vẫn còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết.
Với quy mô dự kiến khoảng 500 ha và vốn đầu tư ban đầu khoảng 500 triệu USD, Khu công nghiệp 'Công viên dược phẩm' kì vọng tạo ra doanh thu xuất khẩu khoảng 5 tỷ USD, giải quyết việc làm cho 50 nghìn lao động trực tiếp và 200 nghìn lao động gián tiếp.
Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn (Sapharco) ghi nhận doanh thu năm 2020 hơn 2.750 tỷ đồng. Chỉ tiêu này trong năm 2021 được kỳ vọng ở mức 2.930 tỷ đồng.
Quy mô thị trường dược phẩm Việt Nam có giá trị tới 5,3 tỷ USD, nhưng trong đó chỉ 1,6 tỷ USD dành cho các nhà bán lẻ, trong khi có tới 57.000 nhà thuốc đang tham gia mảng này.
Tại một thị trường với hơn 100 đối thủ cung cấp sản phẩm vệ sinh phụ nữ, Dạ Hương vẫn tiếp tục khẳng định vị trí số 1. Thương hiệu này cho rằng, đối thủ cạnh tranh không phải là người cướp thị phần của doanh nghiệp, mà là động lực thúc đẩy doanh nghiệp thay đổi để khẳng định mình.
Vận chuyển vaccine ngừa Covid-19 là một thách thức lớn nhưng ngành hàng không thế giới rất háo hức chinh phục. Bởi đây chính là sự hồi phục và tái sinh mà ngành này đang cần.