Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Nhiều công ty dệt may đang cho biết đã bán hết hàng tồn kho và kí thêm được những đơn hàng mới cho cả quý 2 năm nay.
2023 chứng kiến sụt giảm mạnh số lượng nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử, cùng với những chính sách thắt chặt từ các sàn, khiến việc buôn bán online không còn dễ dàng như trước.
Ông Trương Văn Cẩm, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết để giữ chân người lao động, nhiều doanh nghiệp trong ngành buộc phải nhận thêm đơn hàng không phải thế mạnh của họ.
Chậm xanh hóa đã khiến ngành dệt may Việt Nam mất nhiều đơn hàng về tay các đối thủ như Bangladesh, Ấn Độ… Những kế hoạch “xanh hóa” được ngành dệt may đẩy nhanh hơn bao giờ hết, dù cần thời gian 5-10 năm nữa nhưng đây là việc buộc phải làm.
Ngành sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục khó khăn khi tương lai của kinh tế thế giới vẫn còn khá ảm đạm.
Hoạt động xuất khẩu hàng hóa đang dần lấy lại phong độ tăng trưởng. Nếu như trong 15 ngày cuối tháng 2, xuất khẩu giảm tới 7,2%, thì sang đến 15 ngày đầu tháng 3 đã tăng trở lại với 6,9%. Do đó, các doanh nghiệp đang cần thêm những trợ lực, đặc biệt về chính sách, để có sức tăng trưởng tốt trong thời gian tới.
Khảo sát nhanh của VCCI tại phía Nam cho thấy chỉ có 9% doanh nghiệp tăng đơn hàng; còn có tới 68% giảm đơn hàng và 23% chưa biết được tình hình sản xuất trong thời gian tới. Nhiều lao động đã nghỉ Tết từ vài tháng nay. 
Sở Công thương đề xuất UBND TP.HCM nghiên cứu cho phép hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, đội ngũ giao nhận hàng hóa (shipper) hoạt động theo phạm vi 1 quận, huyện, TP Thủ Đức được mở rộng thời gian và phương thức hoạt động trở lại từ 6g đến 21g hàng ngày.
Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu đang có nguy cơ kéo dài sang năm tới trong bối cảnh biến thể Delta đang bùng phát mạnh mẽ, làm ảnh hưởng đến các nhà máy sản suất tại châu Á.
Dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp tác động tiêu cực đến nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, bất chấp khó khăn từ dịch bệnh, hiện vẫn có nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết năm nay.
Boeing đang tiến dần đến cơ hội đi đến thỏa thuận bán hàng chục chiếc 737 MAX 7 trị giá hàng tỉ USD cho hãng hàng không Southwest Airlines, đây có thể là đơn hàng lớn nhất đối với dòng MAX kể từ khi lệnh cấm bay được dỡ bỏ.
Dù các thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam vẫn còn bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong nước đang có dấu hiệu khả quan hơn so năm trước, lượng đơn đặt hàng đang quay trở lại ngày một nhiều hơn.