Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Điểm tin cuối ngày (31/302021)

DNT
- 17:08, 31/03/2021

(DNTO) - Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Dòng “cổ phiếu vua” ngân hàng sẽ là triển vọng tích cực của năm 2021; Xuất khẩu quý 1: Các nhóm hàng chủ lực dẫn dắt tăng trưởng

Đồng chí Vương Đình Huệ trúng cử chức Chủ tịch Quốc hội

Sáng 31/3, tại Nhà Quốc hội, Quốc hội khóa XIV đã bầu ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội giữ chức Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia. Kết quả kiểm phiếu có: 473/473 đại biểu có mặt biểu quyết tán thành, bằng  98,54% tổng số đại biểu Quốc hội, bầu ông Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, làm Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia.

(Theo bnews)

Dòng “cổ phiếu vua” ngân hàng sẽ là triển vọng tích cực của năm 2021 

Năm 2021, nhóm ngân hàng tiếp tục là nhóm nhận được sự quan tâm từ giới đầu tư với những cổ phiếu điển hình: TCB, VPB, VIB, MBB, CTG, BID, ACB, MBB… Các ngân hàng được dự báo sẽ có tăng trưởng lợi nhuận sau thuế khoảng 18% năm 2021 này.

http://doanhnhantrevietnam.vn/dong-co-phieu-vua-ngan-hang-se-la-trien-vong-tich-cuc-cua-nam-2021-d5122.html

Mỹ và 13 quốc gia khác phê phán WHO

Mỹ và 13 quốc gia khác đã bày tỏ lo ngại về báo cáo của Tổ chức y tế thế giới WHO trong việc điều tra nguồn gốc của Covid-19 bị chậm trễ, và các quốc gia này không thể truy cập vào dữ liệu một cách đầy đủ.

http://doanhnhantrevietnam.vn/my-va-13-quoc-gia-khac-phe-phan-who-d5124.html

Xuất khẩu quý 1: Các nhóm hàng chủ lực dẫn dắt tăng trưởng

Trong quý 1/2021, nhóm hàng công nghiệp chế biến của Việt Nam đóng góp lớn nhất khi đem về 67,39 tỷ USD, chiếm 87,13% tổng kim ngạch xuất khẩu chung.

http://doanhnhantrevietnam.vn/xuat-khau-quy-1-cac-nhom-hang-chu-luc-dan-dat-tang-truong-d5121.html

Phát triển công nghiệp hỗ trợ

Công nghiệp hỗ trợ là công nghiệp chuyên sâu nhằm cung ứng một cách vững chắc nguồn nguyên liệu, vật liệu, linh kiện, phụ kiện cho ngành công nghiệp lớn, góp phần phát triển bền vững cho nền công nghiệp của đất nước.

http://doanhnhantrevietnam.vn/phat-trien-cong-nghiep-ho-tro-d5108.html

Ngân hàng phải phát hành thẻ ATM mới có gắn chip

Từ hôm nay (31/3), các tổ chức phát hành thẻ thực hiện phát hành thẻ có BIN (Mã tổ chức phát hành thẻ - Bank Identification Number) do NHNN cấp phải tuân thủ Tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa. Theo Ngân hàng Nhà nước, quy định này được đưa ra nhằm ngăn ngừa hiện tượng một số ngân hàng vẫn tiếp tục phát hành thẻ mới là thẻ từ cho khách hàng, ảnh hưởng đến lộ trình chuyển đổi thẻ chip nội địa năm 2021.

Số liệu thống kê từ Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) cho thấy, tính đến hết năm 2020, cả nước có 94 triệu thẻ nội địa đang lưu hành; trong đó chủ yếu là thẻ ATM. Theo lộ trình của Ngân hàng Nhà nước, đến cuối năm 2021 sẽ có 100% thẻ ngân hàng và các thiết bị chấp nhận thẻ tại Việt Nam phải được chuyển đổi sang tiêu chuẩn thẻ chip.

(Theo bnews)

Giá mía nguyên liệu tăng

Hiện, mía nguyên liệu đạt 10 chữ đường được Công ty Mía đường Trà Vinh thu mua tại ruộng là 1.000 đồng/kg, tăng 200 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước.

(Theo TTXVN)

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Để trở thành một điểm sáng trong thu hút FDI những tháng đầu năm, tỉnh này phải cam kết với các nhà đầu tư đảm bảo điều kiện về hạ tầng, nhân lực và môi trường đầu kinh doanh. 
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Sáng 26/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Sản xuất thịt tại châu Á đã theo xu hướng bền vững, thân thiện hơn với môi trường. Tuy nhiên, các sản phẩm thịt làm từ thực vật vẫn còn phải trải qua một chặng đường dài.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 2/4 tới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần CTCP Sách Việt Nam (Savina) do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sở hữu.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các danh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng quy mô, phạm vi, đối tượng đầu tư tại Việt Nam; chuyển giao công nghệ cho Việt Nam, nhất là công nghệ cao phục vụ cho các ngành mới nổi, như kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, ứng phó biến đổi khí hậu, chuyển đổi xanh...
1 tuần
Thời sự - Chính trị
"Tôi chưa từ chối tiếp một hiệp hội doanh nghiệp nào nếu như tôi có mặt tại Hà Nội", Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định việc Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe, chia sẻ với các đối tác, nhà đầu tư, góp phần vì những mục tiêu chung.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Bộ Công thương, Bộ Tài Nguyên và Môi trường và lãnh đạo các bộ ngành cho biết luôn lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp liên quan đến chính sách, thủ tục đầu tư, kinh doanh.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) và Gặp gỡ Cộng đồng Doanh nghiệp FDI ngày 19/3, ghi nhận nhiều đề xuất cấp thiết của các hiệp hội doanh nghiệp nhằm tháo gỡ vướng mắc chính sách hiện nay. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đổi mới, sáng tạo là con đường quan trọng để báo chí Việt Nam vượt qua thách thức do những tác động bởi trí tuệ nhân tạo, các công nghệ tiên tiến khác..., khẳng định giá trị và vị thế của nền báo chí cách mạng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
"Mổ xẻ" tiêu cực trên thị trường bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, pháp luật nghiêm cấm các hành vi chèo kéo trong bán bảo hiểm. Bộ đã chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để cơ quan có thẩm quyền xử lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Hội báo toàn quốc 2024 kết thúc thành công tốt đẹp sau ba ngày diễn ra từ 15 - 17/3 với nhiều hoạt động sôi nổi, giàu ý nghĩa, tạo cơ hội để những người trong nghề được giao lưu, học hỏi; chung sức, đồng lòng thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong báo chí, cùng vượt qua những khó khăn thách thức trong bối cảnh hiện nay.
1 tuần
Bất động sản
Thủ tướng khẳng định, nhà ở xã hội phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, bảo đảm hạ tầng về y tế, giáo dục, xã hội và các dịch vụ khác, bảo đảm điện nước, nhưng điểm khác là có cơ chế, chính sách phù hợp cho người mua và người bán.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Vừa phải đảm bảo nhiệm vụ chính trị, vừa phải lo kinh tế, đời sống của người lao động, những trọng trách đó đang đặt các cơ quan báo chí trước nhiều khó khăn, trong đó đặc biệt vấn đề làm sao gia tăng, đa dạng nguồn thu, giúp duy trì và phát triển toà soạn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
TP.HCM được đánh giá là luôn năng động, đổi mới. Tuy nhiên, năng động và đổi mới như thế nào là vấn đề mà Chủ tịch Phan Văn Mãi mong cơ quan báo chí đóng góp ý kiến để giúp thành phố khơi thông động lực và phát triển.
1 tuần
Xem thêm