Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Cùng làm từ bột nếp nhưng sản phẩm bánh mochi Nhật Bản đã trở thành đặc sản, vượt ra ngoài biên giới, trong khi bánh dày của Việt Nam chưa được như vậy.
Chỉ với vài video, người nông dân giờ đây có thể đưa hàng hóa, đặc sản địa phương giới thiệu tới hàng triệu người, bán trong vòng “một nốt nhạc”.
Thời gian qua, hàng loạt địa phương như Thái Bình, Đắk Nông, Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh, Bình Phước, Nghệ An, Lạng Sơn..., chạy đua để mở các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử, nhằm giải quyết đầu ra cho các nông sản, đặc sản vùng miền vốn liên tục gặp khó khăn trong khâu phân phối.
Gần 200 sản phẩm đặc sản vùng miền Việt Nam thành công bước vào thị trường Nhật Bản cũng đánh dấu hành trình 3 năm của Kome, một sứ giả đang ngày đêm nỗ lực để giúp hàng Việt chinh phục thị trường khó tính nhất thế giới.
Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên nhiều cửa hàng bán hàng đặc sản Tết hạn chế nhập hàng, sản phẩm tết cũng không phong phú như những năm trước. Còn trên mạng xã hội nhiều loại đặc sản Tết không rõ nguồn gốc được rao bán công khai.
14 sản phẩm từ hạt điều của các startup ở Bình Phước vừa lọt vào danh sách 21 sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”), đều được xếp hạng 4 sao (bảng xếp hạng cao nhất của tỉnh).
BenThanh Tourist vừa đưa ra thị trường chuỗi sản phẩm cao cấp “Tour Đà Nẵng – Giá như mơ” bao gồm các tour trọn gói và combo free & easy dịch vụ lưu trú khách sạn đẳng cấp 5 sao, giá tour tốt nhất từ trước đến nay, cùng nhiều dịch vụ tặng kèm hấp dẫn.
Theo Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), hệ thống bán lẻ của đơn vị này gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Sense City, Cheers sẽ tăng thêm giờ mở cửa phục vụ Tết từ 2 tiếng đến 4 tiếng mỗi ngày.