Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Thị trường công nghệ bất động sản (proptech) Việt Nam còn manh mún, chưa phát triển nên dù quy mô thị trường tăng lên nhưng vẫn khó thu hút đầu tư.
Giai đoạn 2020-2021, thị trường bất động sản chứng kiến sự bùng nổ của proptech (công nghệ bất động sản) được thúc đẩy bởi đại dịch Covid-19. Được xem là xu hướng của tương lai, vì vậy proptech vẫn tiếp tục được dự đoán sẽ làm thay da đổi thịt ngành bất động sản Việt Nam trong những năm tới.
Martech (công nghệ phục vụ tiếp thị, quảng bá sản phẩm) được xem là xu hướng marketing bất động sản thời công nghệ 4.0, tuy nhiên thực tế, công nghệ này còn khá khó khăn khi thâm nhập thị trường bất động sản do các chủ đầu tư còn mang tâm lý e ngại về việc rò rỉ dữ liệu, thông tin khách hàng.
Công nghệ đang định hình lại cuộc đua bất động sản trong và sau đại dịch, vì vậy để chiếm vị trí thượng phong, nhiều đại gia bất động sản không ngại chi hàng triệu USD để mua sắm công nghệ phục vụ cho hoạt động của mình.
Được thúc đẩy bởi đại dịch Covid-19, proptech (công nghệ bất động sản) đang chứng kiến sự tham gia ngày một đông đảo của các startup và trở thành xu hướng cho giới khởi nghiệp Việt Nam.
Công ty Công nghệ bất động sản FazWaz đã hợp tác cùng báo Bangkok Post ra mắt nền tảng công nghệ tiện ích hơn cho người muốn mua nhà. Thông tin này được Bangkok Post xác nhận hôm 15/6.