Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Để thỏa mãn trải nghiệm khách hàng trong việc đón đầu các xu hướng tiêu dùng mới, đòi hỏi ngân hàng số phải đi trước một bước để nâng cấp năng lực số trong quản lý – vận hành – xử lý rủi ro một cách hiệu quả. Đồng thời, rất cần sự trợ lực về thể chế để các ngân hàng không "lẻ loi" trong cuộc đua này.
Bước vào cuộc đua chuyển đổi số, hệ thống ngân hàng ngày càng "lột xác" vượt bậc để chủ động cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ mới để săn lợi nhuận. Đó chính là một phần lý do giải thích cho câu hỏi tại sao ngân hàng vẫn "sống khỏe" bất chấp mọi tác động xấu bủa vây.
Luật Giao dịch điện tử 15 năm nay chưa sửa đổi, bổ sung, đặt ra câu hỏi hành lang pháp lý đảm bảo an toàn để triển khai được các hoạt động giao dịch điện tử tại các ngân hàng liệu có được trơn tru?
Bên cạnh tiêu chí “tiện lợi”, theo Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, thanh toán không dùng tiền mặt phải bảo đảm “an toàn, minh bạch”. Theo đó, phải thiết kế hệ thống chính sách đảm bảo các thành phần: Nhà cung cấp dịch vụ, người thụ hưởng dịch vụ, hệ thống kinh tế vĩ mô phải bảo đảm an toàn.
Là một mô hình khá mới, khung khổ pháp lý chưa cởi mở nên việc phát triển ngân hàng số tại Việt Nam vẫn còn khá dè dặt, các ngân hàng truyền thống không dám liều mình chơi lớn.