Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam đạt 49,7 điểm trong tháng 9, giảm trở lại xuống dưới mốc 50 điểm sau khi đạt trên 50,5 điểm trong tháng 8. Với kết quả này, chỉ số cho thấy các điều kiện kinh doanh của các nhà sản xuất Việt Nam suy giảm, mặc dù mức suy giảm là nhỏ. 
S&P Global vừa công bố chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam vẫn nằm dưới ngưỡng 50 điểm trong tháng 4, khi giảm về mức 46,7 do 'lực kéo yếu' từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Bài toán trước mắt cần tập trung "đánh" vào thị trường trong nước để vực dậy chỉ số này.
Hoạt động sản xuất tại châu Á đã cho thấy dấu hiệu hồi phục, cùng với cuộc mở cửa trở lại của Trung Quốc. Nhưng làn gió mới này không đủ để vực dậy các cường quốc xuất khẩu như Đài Loan và Nhật Bản.
Tháng 7, chỉ số PMI đo sức khỏe lĩnh vực sản xuất của Việt Nam tiếp tục dưới ngưỡng 50 điểm, giảm tháng thứ hai liên tiếp.
Dữ liệu tháng 2/2021 cho thấy mức cải thiện chung về sức khỏe lĩnh vực sản xuất của Việt Nam. Đà tăng của số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục được duy trì, trong khi sản lượng, việc làm và hoạt động mua hàng tiếp tục tăng.
Chứng khoán Mỹ tăng vọt trong phiên ngày 23/11 (giờ Mỹ), ngay sau khi hãng dược phẩm AstraZeneca cho biết vaccine Covid-19 của hãng này có hiệu quả 90%. Thị trường trong nước, VN-Index được dự báo tiếp tục tăng điểm nhưng có giằng co.