Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Cà phê Việt Nam chủ yếu xuất khẩu dạng thô là do còn manh mún trong sản xuất, chế biến. Mạng lưới thương lái, chủ vựa còn nhiều dẫn đến tình trạng giá cả, chất lượng không đảm bảo sự ổn định. Người trồng cà phê “đẻ con ra nhưng không được đặt tên”.
Để thách thức ngôi vị của hạt cà phê Arabica là không dễ chút nào. May thay, đã có nhiều động lực từ chính phủ, bạn bè quốc tế và hộ nông dân để tìm kiếm và nuôi dưỡng "ứng cử viên" sáng giá nhất từ cây Robusta.
Cà phê đặc sản với giá đắt gấp 3 lần cà phê thông thường, đang trở thành con “át chủ bài” của nhiều doanh nghiệp trong ngành, để tiếp cận với giới sành cà phê, thay vì các loại cà phê thương mại như trước.
“The Queen of King Coffee” là tự truyện kinh doanh đầu tiên của doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo Việt Nam được phát hành bằng tiếng Anh và sắp tới sẽ được phiên dịch sang nhiều thứ tiếng khác.