Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Viettel Post ứng dụng chuyển đổi số giúp nông sản Việt thoát cảnh 'giải cứu'

Hồng Gấm
- 15:11, 04/03/2021

(DNTO) - Chiều ngày 3/3, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hải Dương, để triển khai ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh “giải cứu” không chỉ trong mùa dịch.

Những gian hàng “giải cứu” nông sản Hải Dương đầu tiên sẽ được Viettel Post ứng dụng chuyển đổi số. Ảnh: TL.

Những gian hàng “giải cứu” nông sản Hải Dương đầu tiên sẽ được Viettel Post ứng dụng chuyển đổi số. Ảnh: TL.

Đại diện Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thông tỉnh Hải Dương cho biết, hiện tại trên địa bàn tỉnh, bà con nông dân ở nhiều xã và huyện đang điêu đứng vì hàng tồn đọng chưa thể tiêu thụ. Đã có nhiều hoạt động "giải cứu" nhưng vẫn chưa thấm vào đâu cho hàng chục ngàn tấn nông sản đang sắp đến mùa thu hoạch. Với sự hỗ trợ từ Viettel Post sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp bà con nhanh chóng bán được nông sản với mức giá tốt.   

Trước mắt, để nhanh chóng hỗ trợ bà con ở Hải Dương, Viettel Post sử dụng tính năng “Mua chung”  nhằm bán nông sản trực tiếp từ bà con đến người tiêu dùng thông qua sàn Thương mại điện tử (TMĐT) Voso.vn cũng như hệ thống Logistics thông minh. Bằng phương án này, Viettel Post sẽ đảm bảo được 2 yếu tố: giá tốt cho người nông dân và chất lượng cho người tiêu dùng, và Vỏ Sò sẽ đứng ra như một nhà cung cấp để phân phối đến người tiêu dùng. Đồng thời, Vỏ Sò còn đến tận nơi hướng dẫn, đào tạo và đồng hành với bà con nông dân cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử, cùng thực hiện livestream ngay tại vườn, hỗ trợ giải pháp quảng cáo số để thúc đẩy hoạt động bán sớm nhất. 

Viettel Post đặt mục tiêu với những đơn hàng trong phạm vi dưới 100 km thì tổng thời gian từ lúc thu hoạch tới khi giao tận tay người tiêu dùng chỉ khoảng 4 giờ. Các đơn hàng trong phạm vi xa hơn, Bưu chính Viettel sẽ vận chuyển đến điểm tập kết, sử dụng công nghệ Last mile – giao hàng chặng cuối để chuyển đến tay người tiêu dùng với thời gian khoảng 6 giờ từ khi thu hoạch.

Đặc biệt, Viettel Post cam kết nếu hàng hóa trên Vỏ Sò đã được nền tảng trực tuyến này xác minh nhưng vẫn bị sai về chất lượng, quy cách vận chuyển thì người tiêu dùng sẽ được đền bù gấp 10 lần.

Phát biểu về giải pháp này, ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post cho biết “Đặc thù của nông sản là loại hàng hóa có thời gian thu hoạch và thời gian sử dụng rất ngắn. Chính vì vậy, việc ứng dụng công nghệ để bán và vận chuyển sẽ giúp cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, đảm bảo độ tươi, ngon, sạch”.  

Hơn thế, cách làm này không những giúp lưu thoát lượng nông sản còn tồn ứ do dịch bệnh, sắp đến thời điểm thu hoạch tại Hải Dương mà về lâu dài, còn có thể giải quyết bài toán tiêu thụ các sản phẩm nông sản Việt, hướng tới phát triển bền vững.

Ưu tiên các giải pháp công nghệ, Viettel Post sẽ đóng vai trò giám sát chất lượng sản phẩm, không đưa đến tay người tiêu dùng những nông sản được trồng sai quy cách và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, dễ gây độc hại cho người tiêu dùng.

Khẳng định cam kết đồng hành cùng bà con nông dân trong quá trình chuyển đổi số nông nghiệp, góp phần nâng giá trị nông sản Việt, đại diện Viettel Post cho hay: “Chúng tôi coi đây cũng chính là hành động bảo vệ giá trị nông sản Việt, để không còn xảy ra tình trạng “được mùa mất giá”, thoát cảnh phải giải cứu nông sản”. 

Với lợi thế mạng lưới rộng khắp và đội ngũ cán bộ nhân viên tại 63 tỉnh thành của Viettel Post cùng hệ thống kho fullfillment khắp 3 miền, Vỏ Sò giúp kết nối hàng hóa tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng và tối ưu chi phí vận chuyển, hứa hẹn tạo "bước ngoặt" cho thị trường nông sản Hải Dương.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
23 giờ
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
1 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
2 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI cho biết, từ tháng 4/2024, công ty cho phép người dùng truy cập vào ChatGPT mà không cần phải đăng ký bất kỳ dịch vụ gì. Người dùng sẽ được trực tiếp trò chuyện với ChatGPT model 3.5.
2 tuần
An toàn thông tin
Xác thực không mật khẩu, tức dùng sinh trắc học để đăng nhập vào các tài khoản được xem là phương thức hữu hiệu để hạn chế các vụ tấn công mạng.
2 tuần
Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
4 tuần
Xem thêm