Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sàn thương mại điện tử Vabiz - 'cánh tay nối dài' cho doanh nghiệp

Hồng Gấm
- 08:13, 03/04/2021

(DNTO) - "Sàn thương mại điện tử Vabiz là nền tảng hỗ trợ với chi phí thấp nhất, để các doanh nghiệp còn non trẻ cũng cơ cơ hội để đứng vững và tạo dựng thương hiệu của mình, chính vì thế tôi mong muốn Vabiz sẽ là cánh tay nối dài cho các doanh nghiệp". bà Hà Tính, Phó tổng giám đốc Vabiz chia sẻ.

Chiều 2/4, tại toạ đàm "Kết nối doanh nghiệp" do Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Công ty CP tư vấn đầu tư và kết nối doanh nghiệp Việt tổ chức, bà Hà Tính, Phó tổng giám đốc Vabiz chủ trì buổi toạ đàm, chia sẻ: "Sàn thương mại điện tử Vabiz là nền tảng hỗ trợ với chi phí thấp nhất, để các doanh nghiệp còn non trẻ cũng cơ cơ hội để đứng vững và tạo dựng thương hiệu của mình, chính vì thế tôi mong muốn Vabiz sẽ là người bạn đồng hành cho các doanh nghiệp".

Vcysmr

Bà Tính cho biết, Vabiz ra đời trong lòng quản trị các hội doanh nghiệp Việt Nam từ năm 2007, là trung tâm thương mại điện tử phục vụ nhu cầu giới thiệu, mua bán trực tuyến của thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tạo gian hàng, đồng thời là nơi kết nối giao lưu các doanh nghiệp với nhau nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn tìm hiểu thông tin trực tuyến về nhiều loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau hoặc có nhu cầu mua sắm hàng hoá trực tuyến.

"Sứ mệnh mà Vabiz hướng tới là sẽ trở thành sàn thương mại điện tử tin cậy trong thị trường thương mại điện tử, là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Mô hình win - win - win - win (đại dương xanh) làm thế nào để luôn chủ động dòng tiền và tất cả cùng thắng", bà Tính nhận định.

Cũng theo bà Tính, chúng ta kêu gọi chuyển đổi số rất nhiều nhưng gần như chưa hiệu quả vì không đi đúng hướng và loay hoay với việc tìm kênh phân phối khiến nó chỉ như bong bóng trên mây. Tuy nhiên chỉ cần bạn có tư duy, có ý tưởng thì Vabiz chính là cầu nối, là nền tảng để bạn giới thiệu sản phẩm của mình và “hút vốn”.

"Chúng ta đang sống trong nền kinh tế chia sẻ, sự kết nối giữa các cộng đồng, các tổ chức sẽ giúp cho doanh nghiệp thuận lợi hơn trong sự vận hành và tôi hướng đến mỗi doanh nghiệp sẽ là siêu thị mini online. Ví dụ như chị đang kinh doanh về nước mắm chẳng hạn thì chị có sản phẩm truyền thống của mình là nước mắm, nhưng nếu người nhà của chị muốn mua sản phẩm khác như gạo, ga… thì chị cũng lại có mối mua gạo, ga rất rẻ và uy tín cho gia đình. Tôi đang hướng đến cho cộng đồng cùng nhau có cái mua thông minh và bán thông minh như thế", bà Tính dẫn chứng.

Về quy trình giao dịch của Vabiz, bà Tính cho biết thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Vabiz chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do sàn giao dịch điện tử Vabiz và các bên liên quan cung cấp.

Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng giới thiệu, buôn bán sản phẩm được thực hiện trên Vabiz. Theo đó, người bán (nhà cung cấp, đối tác) sẽ thực hiện cung ứng dịch vụ qua các khâu tạo lập gian hàng, đăng giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về công ty, đăng bán sản phẩm...

Về phía người mua có thể mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn.

Vabiz chịu trách nhiệm xây dựng bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Vabiz trong điều kiện và phạm vi cho phép. Vabiz sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Vabiz

"Hoạt động mua bán hàng hóa qua sàn giao dịch thương mại điện tử Vabiz đảm bảo chi phí thấp nhất cho doanh nghiệp và phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng", bà Tính nhấn mạnh.

Đại diện cho các doanh nghiệp tham dự buổi toạ đàm, ông Trường, Chủ tịch HĐQT công ty Trường Sơn bày tỏ, có thể hỗ trợ cho nhau phát triển trên nền tảng công nghệ gắn kết tạo nên cộng đồng toàn quốc vững vàng hơn, trách nhiệm nặng nề nhất của người đứng đầu doanh nghiệp phải có sáng kiến để phát triển và luôn đổi mới sáng tạo để thu hút. Linh hoạt trong các ứng dụng kết nối để trở thành các mắt xích truyền động lực cho nhau, để tạo ra dịch vụ thương mại, luân chuyển hàng hoá với giá trị lợi nhuận hiệu quả nhất.

"Thực tế mua hàng trên app thì giá thành rẻ hơn nhiều trong siêu thị, vì trong siêu thị qua rất nhiều khâu trung gian và vận hành nên bị đẩy giá lên, còn hệ thống ở bên sàn Vabiz thì giá hợp lí hơn rất nhiều.Tôi mong sàn thương mại điện tử Vabiz sẽ đưa hiệu quả lâu dài với những trải nghiệm ứng dụng mua sắm trên đây. Quan trọng nữa, mục đích của sàn thương mại điện tử sẽ đưa rất nhiều doanh nghiệp và khách hàng cùng lên "đám mây", cũng như Zalo cách đây 8 năm trước cũng đưa ứng dụng vào để kết nối cộng đồng. Đây là thời điểm cả thế giới cùng hướng đến chuyển đổi số cho nên tôi muốn Vabiz ngày càng là địa chỉ thực sự cần thiết dành cho các doanh nghiệp...", ông Trường nêu quan điểm.

Kết thúc buổi toạ đàm, bà Hà Tính nhận định: "Kết nối này là nền tảng hỗ trợ với chi phí thấp nhất, bản thân tôi muốn xây dựng một cộng đồng để các doanh nghiệp còn non trẻ cũng cơ cơ hội để đứng vững để tạo dựng thương hiệu của mình, vì nếu như chỉ biết đến sản phẩm truyền thống đơn thuần thì nó sẽ rất hạn chế và bị hất văng ra khỏi quỹ đạo kinh doanh thần tốc hiện nay. Chính vì thế tôi mong muốn Vabiz sẽ là cánh tay nối dài cho các doanh nghiệp".

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
1 ngày
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
1 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
2 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI cho biết, từ tháng 4/2024, công ty cho phép người dùng truy cập vào ChatGPT mà không cần phải đăng ký bất kỳ dịch vụ gì. Người dùng sẽ được trực tiếp trò chuyện với ChatGPT model 3.5.
2 tuần
An toàn thông tin
Xác thực không mật khẩu, tức dùng sinh trắc học để đăng nhập vào các tài khoản được xem là phương thức hữu hiệu để hạn chế các vụ tấn công mạng.
2 tuần
Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
4 tuần
Xem thêm