Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Phát động giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021

Cẩm Lệ
- 15:24, 01/04/2021

(DNTO) - Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức phát động Chương trình bình chọn, trao tặng giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” năm 2021, nhằm tôn vinh thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của những cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước, ...góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Chương trình được tổ chức thường niên dưới sự chủ trì của VDCA và sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong năm thứ 4 tổ chức, VDA 2021 hứa hẹn nhiều đột phá với vai trò tổ chức thực hiện của Tạp chí điện tử VietTimes – cơ quan ngôn luận của VDCA.

TS Nguyễn Minh Hồng phát động Giải thưởng chuyển đổi số. Ảnh: BTC

TS Nguyễn Minh Hồng phát động Giải thưởng chuyển đổi số. Ảnh: BTC

TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA, cho biết, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam tiếp tục được VDCA tổ chức thường niên nhằm góp phần thực hiện thành công nghị quyết của Bộ Chính trị về cách mạng công nghiệp 4.0, cũng như chương trình chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, và nhiều chính sách khác của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số.

“Tôi tin tưởng rằng, giải thưởng sẽ tiếp tục phát hiện và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu của Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam" để quảng bá tới các thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, giải thưởng cũng sẽ tiếp tục cổ vũ và khuyến khích các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ số để chuyển đổi số thành công,” Chủ tịch VDCA và cũng là Trưởng Ban tổ chức VDA 2021 khẳng định. 

Sẽ có 4 hạng mục giải thưởng được trao: Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu; doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc; sản phẩm chuyển đổi số vì cộng đồng.

Bà Trần Thị Trung Trinh- Phó giám đốc sở TT-TT TPHCM nói về những giá trị của việc chuyển đổi số trong hoạt động kinh tế, du lịch..của TP. Ảnh: BTC

Bà Trần Thị Trung Trinh- Phó giám đốc sở TT-TT TPHCM nói về những giá trị của việc chuyển đổi số trong hoạt động kinh tế, du lịch..của TP. Ảnh: BTC

Theo ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số, sau 3 năm liên tiếp tổ chức thành công, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam đã tiếp cận được hơn 10.000 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên 63 tỉnh thành; thu hút gần 800 hồ sơ tham dự; vinh danh gần 200 sáng kiến chuyển đổi số tiêu biểu và tổ chức chuyển đổi số xuất sắc.

Năm nay là năm thứ 4, giải thưởng Chuyển đổi đổi số Việt Nam được Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức để tiếp tục hưởng ứng Nghị quyết của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, và Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ...

Ban tổ chức sẽ tiến hành nhận hồ sơ đến hết tháng 7/2021, thông qua cổng tiếp nhận trực tuyến tại website của giải ở địa chỉ www.vda.com.vn. Sau đó, Hội đồng sơ tuyển và Hội đồng chung khảo sẽ làm việc để lựa chọn ra những cái tên xứng đáng nhất vinh danh trong lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 10/2021.

Các đơn vị doanh nghiệp, cơ quan ...quan tâm tới những giải pháp cũng như mô hình chuyển đổi sô thành công. Ảnh: BTC

Các đơn vị doanh nghiệp, cơ quan ...quan tâm tới những giải pháp cũng như mô hình chuyển đổi sô thành công. Ảnh: BTC

Lễ trao giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV, tiếp sóng trên nhiều kênh sóng và các nền tảng truyền thông khác.Những cá nhân, tổ chức tiêu biểu tham gia VDA 2021 cũng sẽ có cơ hội giới thiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm và tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư thông qua chuỗi sự kiện, hội thảo chuyển đổi số của VDA 2021.

Ông Vũ Tuấn Anh, Phó tổng giám đốc DR SME, thành viên Ban giám khảo cuộc thi nhấn mạnh, thực tế đã chứng minh, chuyển đổi số với doanh nghiệp tổ chức không còn là thích hay không thích, cần hay không cần, nên hay không nên mà đó là bắt buộc vì chuyển đổi số là xu hướng dòng chảy của kinh doanh toàn cầu.

Chuyển đổi số là xu hướng phát triển trong hành trình đi lên của các doanh nghiệp. Ảnh: BTC

Chuyển đổi số là xu hướng phát triển trong hành trình đi lên của các doanh nghiệp. Ảnh: BTC

"Chúng ta chỉ có thể đi ngược dòng chảy trong một khoảng thời gian trong một khu vực trong một hoàn cảnh chứ không thể đi ngược lại xu hướng trong cả hành trình doanh nghiệp. Thủ tướng đã ban hành Quyết định phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, thể hiện quyết tâm tới năm 2030 Việt Nam sẽ trở thành quốc gia số có nền kinh tế số. Như vậy đồng hồ chuyển đổi số đã chính thức được Chính phủ cài đặt" . 

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
1 ngày
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
1 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
2 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI cho biết, từ tháng 4/2024, công ty cho phép người dùng truy cập vào ChatGPT mà không cần phải đăng ký bất kỳ dịch vụ gì. Người dùng sẽ được trực tiếp trò chuyện với ChatGPT model 3.5.
2 tuần
An toàn thông tin
Xác thực không mật khẩu, tức dùng sinh trắc học để đăng nhập vào các tài khoản được xem là phương thức hữu hiệu để hạn chế các vụ tấn công mạng.
2 tuần
Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
4 tuần
Xem thêm