Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ông Joe Biden cam kết ứng phó với đại dịch Covid-19, khôi phục kinh tế

VÂN TRÀ
- 12:38, 08/11/2020

(DNTO) - Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden có bài phát biểu trước toàn thể người dân sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ.

Ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ thứ 46. Ảnh: AFP

Ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ thứ 46. Ảnh: AFP

Mở đầu bài phát biểu, ông Biden khẳng định người dân Mỹ đã đưa ra lựa chọn rõ ràng và cam kết sẽ có kế hoạch ứng phó với đại dịch Covid-19 ngay lập tức.

"Chúng ta không thể khôi phục nền kinh tế, khiến nước Mỹ trở nên tươi trẻ trở lại hoặc tận hưởng những khoảnh khắc quý giá nhất của cuộc đời cho đến khi chúng ta kiểm soát được đại dịch này", ông nói.

Ông Biden nói rằng ông ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh ăn mừng trên các tuyến phố khắp nước Mỹ. Ông gọi đây là sự bùng nổ của “niềm vui, niềm hy vọng và niềm tin vào ngày mai”.

“Chúng tôi đã giành chiến thắng với số phiếu bầu tổng thống nhiều nhất trong lịch sử đất nước. 74 triệu phiếu”, ông Biden nói.

Ông Biden đã ca ngợi liên minh đa dạng của những người Mỹ cùng nhau bỏ phiếu cho ông. "Tôi tự hào về liên minh rộng lớn nhất và đa dạng nhất trong lịch sử mà chúng ta tạo ra. Đảng Dân chủ, Đảng Cộng hòa, những người độc lập, những người tiến bộ, những người ôn hòa, những người bảo thủ, những người trẻ tuổi, những người lớn tuổi, những người thành thị, những người ngoại ô, những người nông thôn, những người đồng tính, những người dị tính, những người chuyển giới, những người da trắng, những người Latinh, những người châu Á, những người Mỹ bản địa", ông Biden nói.

Tin nên đọc

Ông Biden nói rằng ông không thể giành chiến thắng nếu không có lá phiếu của người Mỹ da màu. "Đặc biệt là vào những thời điểm khi chiến dịch này gặp khó khăn nhất, cộng đồng người Mỹ gốc Phi đã đứng lên ủng hộ tôi", ông Biden nhấn mạnh.

Tại các bang chiến trường gồm Pennsylvania, Michigan, Wisconsin và Georgia, cử tri da màu đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của đảng Dân chủ.

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã có bài phát biểu mừng chiến thắng tại thành phố tại Wilmington, bang Delaware. Ảnh: CNN

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã có bài phát biểu mừng chiến thắng tại thành phố tại Wilmington, bang Delaware. Ảnh: CNN

Ông Biden cũng gửi thông điệp tới các cử tri ủng hộ Tổng thống Donald Trump trong bài phát biểu tại Wilmington. "Với những người bỏ phiếu cho Tổng thống Trump, tôi hiểu sự thất vọng của các bạn tối nay. Tôi đã từng thua vài lần, nhưng giờ hãy cùng cho nhau một cơ hội. Đã đến lúc dẹp bỏ những lời công kích gay gắt, hạ nhiệt căng thẳng, cùng lắng nghe nhau và đạt tiến bộ, chúng ta cần ngừng coi đối thủ là kẻ thù. Họ không phải kẻ thù của chúng ta, họ là người Mỹ", ông Biden bày tỏ.

Nhấn mạnh thông điệp đoàn kết, Biden cho biết Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa có thể làm việc cùng nhau. "Nếu chúng ta có thể quyết định không hợp tác thì chúng ta cũng có thể quyết định hợp tác. Và tôi tin rằng đây là một phần mong muốn của người dân Mỹ, họ kêu gọi chúng ta hợp tác", ông bày tỏ.

Ông Biden cam kết trở thành "tổng thống của tất cả người Mỹ" khi nhấn mạnh rằng: "Tôi cam kết trở thành tổng thống không tìm cách chia rẽ mà là thống nhất", Biden nói.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đây là một nỗ lực mới giữa các quốc gia Đông Nam Á để cùng nhau tích hợp mạng lưới thanh toán xuyên biên giới, vốn vô cùng quan trọng cho tăng trưởng kinh tế trong vùng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sinh viên tốt nghiệp Nhật Bản đang rời bỏ con đường sự nghiệp truyền thống và tìm đến cơ hội khởi nghiệp.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Luật Đất đai sửa đổi đang khơi thông dòng vốn ngoại khi thu hút đông đảo Việt kiều quay về đầu tư, đồng thời mở rộng cửa để các “cá mập” ngoại đổ bộ vào thị trường bất động sản Việt Nam.
2 tuần
Xem thêm