Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lực lượng doanh nhân trẻ Đồng Nai quyết tâm “tái khởi nghiệp” giai đoạn “tiền vaccine”

Tiến Dũng
- 07:33, 10/04/2021

(DNTO) - Sau những diễn biến khả quan hơn của dịch bệnh, ngày 9/4, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tổ chức buổi hơp mặt hội viên năm 2021 và tổ chức tọa đàm “Khởi nghiệp doanh nghiệp trong giai đoạn tiền vaccine”.

Tham dự đối thoại tại buổi tọa đàm có ông Lâm Minh Chánh – Giám đốc trường Quản trị kinh doanh BizUni, bà Phạm Thị Bích Huệ - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, bà Trương Lý Hoàng Phi – Chủ tịch HĐQT IBP và ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Chủ tịch HĐQT Saigon Books cùng đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tỉnh Đồng Nai và hàng trăm hội viên đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Nguy

Mở đầu buổi tọa đàm, dưới sự dẫn dắt của điều phối là ông Lâm Minh Chánh, các diễn giả đã chia sẻ với hội nghị những kinh nghiệm bản thân trong việc đương đầu và xử lý với khủng hoảng do đại dịch gây ra đối với doanh nghiệp. Bà Phạm Thị Bích Huệ cho biết, không chỉ đại dịch, ngay trong các giai đoạn bình thường cũng tiềm ẩn không ít những thách thức đối với người kinh doanh và chủ doanh nghiệp.

Buổi tọa đàm “khởi nghiệp doanh nghiệp trong giai đoạn tiền vaccine”. Ảnh:T.D

Buổi tọa đàm “khởi nghiệp doanh nghiệp trong giai đoạn tiền vaccine”. Ảnh:T.D

“Tôi xem những tổn thất này là bình thường dưới góc nhìn lạc quan nhất có thể. Vì thậm chí từ trước khi đại dịch xảy ra, tôi đã phải đối mặt với một vụ hỏa hoạn ngay tại doanh nghiệp mình mà con số thiệt hại khó có thể đo lường được”, bà Huệ chia sẻ. Vị Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho rằng kinh doanh là một cuộc chơi đầy thử thách, trong cuộc chơi đó, người lãnh đạo phải luôn định vị và phát huy nội tại của bản thân để lèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt qua.

Đồng quan điểm, và Trương Lý Hoàng Phi cho rằng ngoài Covid-19, sẽ có thể còn nhiều biến cố khác tác động đến hoạt động kinh doanh. “Như bản thân tôi trong giai đoạn 2019-2020, trước khi Covid-19 ập đến, những kế hoạch kinh doanh của tôi cũng có thời điểm lao đao, mất phương hướng. Qua đó, tôi có những kinh nghiệm và sự điềm tĩnh hơn khi đối mặt với dịch bệnh”. Bà Hoàng Phi nói.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Chủ tịch HĐQT Saigon Books chia sẻ cùng hội nghị. Ảnh:TD

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Chủ tịch HĐQT Saigon Books chia sẻ cùng hội nghị. Ảnh:TD

Ông chủ của Saigon Books Nguyễn Tuấn Quỳnh chia sẻ rằng bản thân ông cũng khá bất ngờ khi dịch bệnh xảy ra. Mục tiêu tăng trưởng của Saigon Books không đạt được như kì vọng trong năm 2020. Ông cho biết: “Đến năm 2021, tôi vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng gấp đôi năm trước, lúc đó tôi đối diện với câu hỏi là “mình có còn cơ hội hay không?”, và sau khi phân tích, tôi vẫn tin mình làm được.

Giám đốc trường Quản trị kinh doanh BizUni, ông Lâm Minh Chánh mở đầu phần giải pháp khởi nghiệp thời kỳ “tiền vaccine” bằng một lời chúc mừng: “Trước hết tôi chúc mừng những doanh nghiệp vẫn trụ vững qua thời Covid-19, tuy có không ít startup phải tạm dừng chân để tìm ra phương hướng mới. Hiện nay chúng ta đang trong giai đoạn đã có được vaccine, thậm chí sắp tới là sản xuất được vaccine, tình hình dịch bệnh có vẻ như đã chậm lại, kinh tế Việt Nam năm nay được dự đoán tăng trưởng khoảng 6,5%, đó là một tín hiệu vui cho cộng đồng doanh nghiệp chúng ta, đây là thời điểm để chúng ta vực dậy và phát triển hơn nữa”.

Hội DNT tỉnh Đồng Nai chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời và các diễn giả. Ảnh:T.D.

Hội DNT tỉnh Đồng Nai chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời và các diễn giả. Ảnh:T.D.

Ông Chánh cho rằng một trong những lĩnh vực đang bước vào thời điểm “vàng” chính là du lịch. Các lệnh hạn chế, giãn cách, cách ly xã hội để ngăn ngừa dịch bệnh thời gian qua đã khiến mọi người “cuồng chân”. Và ông cho biết đây chính là lúc để ngành du lịch nên chuẩn bị để “tái khởi nghiệp”.

“Tôi thấy có một tín hiệu đáng mừng là các hội viên Hội DNT dường như đã tìm ra cách để thích nghi với bối cảnh khó khăn do dich bệnh gây ra. Trao đổi với dàn diễn giả chúng tôi, mọi người luôn quan tâm đến cơ hội, cơ hội phục hồi, cơ hội phát triển,… theo tôi đó là một tín hiệu rất lạc quan cho cộng đồng doanh nhân trẻ, doanh nhân trẻ thì phải nói về cơ hội, nói về những giá trị đạt được, nói về tương lai thay vì những gì đã xảy ra. Đó là điều tôi ấn tượng nhất trong hội thảo hôm nay.

Các hội viên cùng thảo luận với các diễn giả. Ảnh:T.D

Các hội viên cùng thảo luận với các diễn giả. Ảnh:T.D

Trong khuôn khổ buổi chia sẻ, những hội viên và người tham gia đã gửi nhiều câu hỏi để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia, buổi tham luận diễn ra sôi nổi với nhiều kinh nghiệm thực tiễn trên thương trường được các diễn giả trình bày cặn kẽ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội DNT Việt Nam tỉnh Đồng Nai cũng đã tổ chức long trọng lễ kết nạp các hội viên mới. Chia sẻ với Doanh Nhân Trẻ, ông Đặng Văn Điềm – Chủ tịch Hội DNT Việt Nam tỉnh Đồng Nai cho biết mặc dù trải qua giai đoạn khó khăn, nhưng Hội DNT Đồng Nai vẫn bảo toàn được lượng hội viên. “Và may mắn khi tình hình tạm ổn, hôm ay chúng tôi mới có dịp họp mặt nau đông đủ và kết nạp những hội viên ưu tú mới, tiếp tục phát huy tinh thần của doanh nhân trẻ”, ông nói.

Hội DNT tỉnh Đồng Nai kết nạp các hội viên mới. Ảnh:T.D.

Hội DNT tỉnh Đồng Nai kết nạp các hội viên mới. Ảnh:T.D.

Bà Phạm Thị Bích Huệ - Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam, phụ trách khu vực Đông Nam Bộ cũng đánh giá Đồng Nai là địa phương đi đầu trong các công tác Hội, đạt nhiều thành tích nổi bật thời gian qua.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
1 giờ
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đây là một nỗ lực mới giữa các quốc gia Đông Nam Á để cùng nhau tích hợp mạng lưới thanh toán xuyên biên giới, vốn vô cùng quan trọng cho tăng trưởng kinh tế trong vùng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sinh viên tốt nghiệp Nhật Bản đang rời bỏ con đường sự nghiệp truyền thống và tìm đến cơ hội khởi nghiệp.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Luật Đất đai sửa đổi đang khơi thông dòng vốn ngoại khi thu hút đông đảo Việt kiều quay về đầu tư, đồng thời mở rộng cửa để các “cá mập” ngoại đổ bộ vào thị trường bất động sản Việt Nam.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vụ Phúc Sơn, Bộ Công an sẽ tiếp tục tiến hành điều tra theo kế hoạch. Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can đã nộp lại.
2 tuần
Xem thêm