Thứ năm, 28/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

FPT Shop tiếp tục mở rộng nhóm sản phẩm thiết bị thông minh

Tiến Dũng
- 10:23, 02/04/2021

(DNTO) - FPT Shop tiên phong mở bán Mi Eco - những sản phẩm thông minh IoT thuộc hệ sinh thái Xiaomi, gồm hàng trăm sản phẩm điện gia dụng, thiết bị đeo, phụ kiện thông minh với nhiều ưu đãi và đặc quyền.

Hình dung một cách đơn giản, IoT - Internet of Things là mạng lưới những phương tiện, thiết bị thông minh được tích hợp cảm biến và kết nối với nhau qua Internet để có thể thu thập, truyền tải dữ liệu. Như vậy, với việc ứng dụng IoT, các thiết bị trong cuộc sống thường ngày có thể trực tiếp kết nối và được điều khiển từ xa thông qua Internet, hạn chế sự tham gia trực tiếp từ con người.

Hệ sinh thái của Xiaomi còn được biết đến với tên gọi Mi Eco, gồm hàng trăm sản phẩm thông minh. Ảnh:FPT.

Hệ sinh thái của Xiaomi còn được biết đến với tên gọi Mi Eco, gồm hàng trăm sản phẩm thông minh. Ảnh:FPT.

Xiaomi là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc sản xuất những thiết bị IoT. Hệ sinh thái của Xiaomi còn được biết đến với tên gọi Mi Eco, gồm hàng trăm sản phẩm thông minh như điện gia dụng, thiết bị đeo, phụ kiện,... chất lượng cao, giá thành hợp lý, được nhiều người tin chọn. Những sản phẩm thuộc Mi Eco rất được lòng người tiêu dùng trên thế giới và không còn xa lạ tại thị trường Việt Nam, nhất là với các bạn trẻ yêu thích công nghệ. Tuy nhiên, người dùng Việt Nam vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm nơi bán hàng chính hãng uy tín, có chính sách bảo hành chuẩn của hãng. Chưa kể, nhiều sản phẩm không có máy trải nghiệm tại chỗ, phải đặt hàng từ nước ngoài về và chờ đợi rất lâu.

Thấy được thực trạng đó, FPT Shop đã mạnh dạn ‘lấn sân’, tiên phong lên kệ những thiết bị thuộc hệ sinh thái Xiaomi. Giờ đây, FPT Shop không chỉ bán smartphone Xiaomi mà còn kinh doanh hàng loạt các sản phẩm thông minh IoT thuộc Mi Eco. Như vậy, tại FPT Shop sẽ có đầy đủ các dòng sản phẩm được thương hiệu này kinh doanh chính hãng tại Việt Nam.

3 nhóm hàng chính thuộc Mi Eco đang trên kệ FPT Shop là đồ gia dụng, thiết bị đeo và phụ kiện. Ảnh:FPT.

3 nhóm hàng chính thuộc Mi Eco đang trên kệ FPT Shop là đồ gia dụng, thiết bị đeo và phụ kiện. Ảnh:FPT.

Cụ thể, 3 nhóm hàng chính thuộc Mi Eco đang trên kệ FPT Shop là đồ gia dụng (robot hút bụi, máy lọc không khí, cân điện tử, camera, đèn, bàn chải thông minh, máy cạo râu, bình đun siêu tốc, máy sấy tóc,...) thiết bị đeo (Mi Watch, Miband), phụ kiện (sạc dự phòng, loa, tai nghe, thiết bị mạng, balo, ví,...).  Đây cũng là bước đi chiến lược của FPT Shop minh chứng cho sự khai phá của nhà bán lẻ trên nhóm sản phẩm mới cũng như đánh dấu sự hợp tác sâu rộng với đối tác Xiaomi.

"Thiết bị thông minh IoT nói chung và các thiết bị thông minh thuộc hệ sinh thái Xiaomi - Mi Eco nói riêng có một tương lai đầy hứa hẹn, khi smartphone là vật bất ly thân của người dùng trong thời đại số. Sự phổ biến của Wifi hay sóng 5G sắp tới càng giúp sản phẩm có cơ hội phát triển nhiều hơn.

Đồ gia dụng như máy hút bụi, máy lọc không khí, đèn bàn, cân sức khỏe… trong hệ sinh thái gia đình với những cải tiến thông minh, có kết nối internet và được điều khiển dễ dàng bằng smartphone sẽ sớm thay thế cho các thiết bị cổ điển trước đây” - ông Nguyễn Thế Kha, giám đốc khối Viễn thông Di động Hệ thống FPT Shop nhận định về nhu cầu của thị trường Việt Nam đối với các sản phẩm Mi Eco.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
5 giờ
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
3 ngày
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
5 ngày
Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Intel đang lên kế hoạch chi 100 tỷ USD tại 4 bang của Mỹ để xây dựng và mở rộng các nhà máy sau khi nhận được 19,5 tỷ tiền tài trợ và khoản vay liên bang. Đồng thời nhà sản xuất chất bán dẫn cũng hy vọng sẽ nhận được 25 tỷ USD tiền giảm thuế.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple được cho là đang đàm phán để được phép tích hợp công cụ AI Gemini của Google vào iPhone.
1 tuần
Chuyển đổi số
Chi phí để huấn luyện và vận hành một mô hình AI như ChatGPT có thể lên tới hàng trăm triệu USD, vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc thật kĩ để lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện của mình.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Sau 5 năm triển khai hoạt động, dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã “ươm mầm” cho những sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số và lan toả tinh thần khởi nghiệp tại địa phương.
1 tuần
Chuyển đổi số
4 “ông lớn” công nghệ trong nước là Viettel, FPT, VNPT, CMC nỗ lực để xây trung tâm dữ liệu nhưng điều này vẫn chưa đủ để giúp Việt Nam chạy đua với các nước trong khu vực.
1 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Startup giờ đây đang tìm cơ hội để nâng cấp chính mình, tìm giải pháp đa dạng nguồn vốn tại các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình tăng tốc trước khi bước vào các vòng gọi vốn chính thức.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 14/3, cơ quan chống độc quyền của Ý đã phạt 3 đơn vị thuộc gã khổng lồ truyền thông Trung Quốc 10 triệu euro (10,94 triệu USD), vì ứng dụng này không có những biện pháp bảo vệ người trẻ khỏi những nội dung có hại.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Xiaomi cho biết, trong tháng 3 này, những chiếc ô tô điện (EV) đầu tiên của họ sẽ bắt đầu đến tay khách hàng tại Trung Quốc. Công ty đã gia nhập thị trường ô tô lớn nhất thế giới nhằm cạnh tranh với các ông lớn khác như BYD, Tesla…
2 tuần
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
2 tuần
Xem thêm