Thứ tư, 17/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ca sĩ Mạnh Quỳnh: 'Hát với Phi Nhung, tôi luôn được tung hứng thoải mái'

Cẩm Lệ
- 08:59, 16/03/2021

(DNTO) - Trở về Việt Nam sau khi lỡ hẹn khán giả dịp tết Nguyên Đán, Mạnh Quỳnh đã tái ngộ với 'người tình' âm nhạc Phi Nhung trong các đêm nhạc riêng tại cà phê Vườn An Nhiên và phòng trà Đồng Dao vào ngày 20/3 tới.

Ngay trong buổi ra mắt đầu năm sau 14 ngày cách ly, Mạnh Quỳnh và Phi Nhung đã thể hiện tình cảm vui mừng, thân thiết khi được bên nhau, trở thành cặp đôi trên sân khấu âm nhạc được nhiều khán giả yêu thích. Trong niềm vui được hát trở lại, hai ca sĩ đã song ca tình tứ tác phẩm "Căn nhà màu tím".

Phi Nhung và Mạnh Quỳnh luôn thân thiết bên nhau từ cuộc sống đời thường và trên sân khấu. Ảnh: T.L

Phi Nhung và Mạnh Quỳnh luôn thân thiết bên nhau từ cuộc sống đời thường và trên sân khấu. Ảnh: T.L

Khi được hỏi, sau hơn 20 năm bên nhau trên sân khấu, vai trò của Phi Nhung khi hát đôi cùng Mạnh Quỳnh như thế nào, Mạnh Quỳnh khẳng định: “Dù hát song ca với nhiều nữ ca sĩ, nhưng với Phi Nhung, tôi vẫn thấy có nhiều cảm xúc và thoải mái nhất. Phi Nhung lúc nào cũng như môt bông hoa trên sân khấu dành riêng cho tôi vậy. Vì vậy, khi hát và diễn bên cô ấy, tôi luôn nâng niu và gìn giữ bông hoa đó.”

Trở về Việt Nam lần này cũng vì anh đã hứa với Phi Nhung hát chung? 

Nghệ sĩ Mạnh Quỳnh: Đúng là tôi có hứa với Phi Nhung sẽ về cùng trình diễn với khán giả vào dịp tết, nhưng trước hết vẫn là khán giả mà tôi đã lâu không gặp. Cũng đã hơn 28 năm tôi chưa ăn tết lại trong nước nên cũng muốn nhân dịp này cảm nhận không khí tết. Nhưng tới giờ chót thì tình hình Việt Nam bùng phát lại dịch nên kế hoạch bị lỡ. Qua tết, thấy mọi việc yên ổn lại tôi quyết định về. Vậy là kéo va li lên đường, dù bà xã cũng không vui lòng cho lắm (cười). 

Mạnh Quỳnh trở về nước phục vụ khán giả sau khi lỡ hẹn vào dịp tết. Ảnh: TL

Mạnh Quỳnh trở về nước phục vụ khán giả sau khi lỡ hẹn vào dịp tết. Ảnh: TL

Tại sao bà xã anh không vui khi anh quay về  Việt Nam thời điểm này?

- Có lẽ bà xã tôi vẫn lo lắng nhiều khi thấy chồng về nước lúc tình hình dịch vẫn còn phức tạp. Một điều nữa cũng do hoàn cảnh gia đình, khi tôi vắng nhà cô ấy đã phải cáng đáng nhiều việc. Bên cạnh việc đi làm, đưa đón con đi học, rồi chăm lo nấu ăn cho gia đình nên cũng mệt. Bên Mỹ, vai trò ở nhà lo cho hai con là do tôi đảm nhận. Hoàn cảnh bên đó, khi có gia đình, con cái, hai vợ chồng phải tự chia sẻ nhau, chứ rất khó khăn khi tìm người giúp đỡ.

Cũng chính vì lý do đó nên tôi về nước đợt này cũng chỉ ở hai tuần, sau khi trải qua 14 ngày cách ly tại khách sạn lưu trú ở Tân Bình. 

Những ngày một mình cách ly anh đã tận dụng được thời gian làm việc hay tập hát gì không? Cuộc sống anh những ngày cách ly như thế nào? 

- Hàng ngày tôi ở trong phòng khách sạn, không đi đâu cả. Các nhân viên sẽ mang thức ăn để ngoài cửa cho tôi ra lấy. Nếu tôi có yêu cầu hoặc thèm ăn món gì có thể báo cho họ mua dùm. Cũng may, Phi Nhung cũng gửi theo người quen mang nhiều món tôi thích nên cũng thoải mái. 

Tôi thường xuyên tập hát hàng ngày, nên đương nhiên ở cách ly tôi cũng tranh thủ tập hát. Tuy nhiên, bật mí là 14 ngày đó tôi đã sáng tác được 5 ca khúc mới, trong đó có hai bài cổ nhạc. Đấy cũng sẽ là những sản phẩm tôi lần lượt thực hiện hoàn chỉnh trong năm nay. Tôi rất thích hoa, nhất là hoa Bằng Lăng, nên đây cũng chính là đề tài chính cho các sáng tác mới. Hi vọng, các sản phẩm này được khán giả yêu thích khi ra mắt.

Hai nghệ sĩ cùng chuẩn bị cho mini live show vào ngày 20/3 tới. Ảnh: T.L

Hai nghệ sĩ cùng chuẩn bị cho mini live show vào ngày 20/3 tới. Ảnh: T.L

 Kế hoạch của anh trong hai tuần ở Việt Nam là gì?

- Chúng tôi có lịch diễn ở phạm vi nhỏ tại các sân khấu cà phê, phòng trà vì giới hạn số lượng người tham dự. Tronng đêm 20/3, tôi và Phi Nhung sẽ thực hiện mini live show tại Phòng trà Đồng Dao với chủ đề nhạc sĩ Lam Phương. Còn lại mọi việc cũng tuỳ vào lịch sắp xếp với các đối tác. 

Phi Nhung luôn là người bạn diễn đồng điệu của Mạnh Quỳnh trên sân khấu. Ảnh: NVCC

Phi Nhung luôn là người bạn diễn đồng điệu của Mạnh Quỳnh trên sân khấu. Ảnh: NVCC

Cuộc sống bên Mỹ của anh có gặp áp lực với tư cách người nổi tiếng không? Các con trai của anh có thích nghề ca hát của ba và chọn theo nghề ba trong tương lai không?

- Bên Mỹ các nghệ sĩ chỉ đi show vào dịp cuối tuần, lúc đó gặp khán giả người Việt, mọi người mới nhận ra mình là người nổi tiếng. Hàng ngày thì đi chợ, đi siêu thị thỉnh thoảng gặp người Việt, cũng có người nhận ra nhưng không nhiều nên cuộc sống luôn bình dị nhẹ nhàng.

Khi về lại Việt Nam thì đúng là cuộc sống làm người nổi tiếng áp lực hơn, các bạn nghệ sĩ bên này luôn phải giữ gìn hình ảnh. Đó cũng chính là niềm vui và thử thách của người nghệ sĩ . 

Mạnh Quỳnh có hai con trai, một cháu 15 và một cháu 13. Nói vui là cả hai không hề có ý định theo nghề của ba. Lớn lên chịu ảnh hưởng từ môi trường giáo dục ở Mỹ nên các con cũng đã có những suy nghĩ hoài bão rất khác mình ngày xưa. Thậm chí, chúng cũng còn không biết nghe nhạc của ba luôn (cười). 

Cảm ơn ca sĩ Mạnh Quỳnh về những chia sẻ!

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ đơn đặt hàng của Bệnh viện FV, nhà biên kịch Nguyễn Thanh bình (biên kịch của phim Mai) đã thực hiện bộ phim ngắn ở vai trò đạo diễn đầu tiên của mình.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký kỷ lục Việt Nam cho hạng mục 'Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một liveshow'.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện có sự tham gia của các khách mời là nghệ sĩ, nhà làm phim quốc tế đang tham dự Liên hoan phim quốc tế TP.HCM cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt cùng hơn 600 khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 11/4, tại TP.HCM U.S. Kids Golf Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với U.S. Kids Golf châu Á và Hiệp hội Golf Việt Nam, đánh dấu sự xuất hiện của hệ thống giải đấu golf quốc tế dành cho trẻ em tại Việt Nam.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Được ghi nhận thành tựu khi đóng góp cho sự phát triển tên tuổi của Sơn Tùng M-TP tại M-TP Entertaiment, nhưng Châu LÊ sau đó đã chọn hoạt động độc lập khi thành lập BAA, dẫn dắt tài năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Để ươm mầm những tài năng trẻ Việt Nam, Quỹ học bổng Lotte Scholarship Foundation đã trao 76 suất học bổng tới các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích xuất sắc đến từ 9 trường đại học tại Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Suốt tuần qua, người dân thành phố hồi hộp theo dõi hành trình 200 cán bộ chiến sĩ của nhiều đơn vị Công an TP.HCM lần theo dấu vết, truy tìm tung tích, giải cứu hai bé gái 3 và 7 tuổi nghi bị bắt cóc khi đang đi bán hàng rong cùng mẹ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Câu chuyện nêu ra những hiểm họa khó lường với trẻ em mưu sinh trên đường phố.
5 ngày
Xem thêm